Sunday, January 14, 2007

เรียงความ ฉันรักคุณครู

เรียงความ ฉันรักคุณครู... คนที่สำคัญในชีวิตของเราเป็นคนที่เราต้องพบ ต้องเจอและใช้ชีวิตร่วมกับเขา คนคนนี้จะเป็นคนที่คอยอบรมสั่งสอนให้เราทำให้เราเป็นคนดีนอกจากพ่อแม่ของเราแล้วก็ยังมีบุคคลอีกคนหนึ่ง คนคนนี้คือแม่คนที่สองของเราหรือคุณครูของเรานั้นเอง คุณครูที่ฉันรักเป็นคุณครูสอน วิชาภาษาไทย โดยคุณครูท่านนี้มีชื่อว่า คุณครู กรรณิกา ไววิทยะ ในครั้งแรกที่ฉันได้พบกํบท่าน ท่านดูเหมือนว่าจะดุมากแต่เมื่อได้เริ่มเรียนกับท่านฉันเห็นว่าท่านไม่ดุเลยเหมือนคนละคนกับที่ฉันได้พบในครั้งแรก จากที่ฉันไม่ค่อยชอบวิชา ภาษาไทยเพราะเป็นวิชาที่เรียนยากและฉันเรียนไม่ค่อยรู้เรื่องเมื่อฉันได้เรียนกับคุณครูท่านก็มีวิธีการสอนในแบบต่างๆไม่ว่าจะเป็นนำประสบการณ์ของตนเองมาเชื่อมโยงกับเรื่องที่จะเรียนและนำมาสอน บางที่ก็จะมีแบบฝึกหัดเล็กๆน้อยๆมาให้ทำ จึงทำให้เวลาเรียนสนุกและไม่เบื่อและท่านยังทำให้ฉันได้รู้จักกับ คุณลุงอาจินต์ ปัญจพรรค์ วันที่คุณลุงมาโรงเรียนพวกเราเสียใจมากที่ไม่ได้มาเห็นคุณลุง คุณครูก็เสียดายที่เราไม่ได้พบกับคุณลุง ท่านก็ได้ให้เราไปฟัง ศุ บุญเลี้ยง พูดแทนจะเห็นได้ว่าคุณครูนำแต่สิ่งที่ดีๆมาให้ฉันและเพื่อนๆ ฉันจึงรักคุณครูมาก บางครั้งคุณครูอาจจะไม่ค่อยมีเวลา แต่ท่านก็ยังสละเวลามาให้คำสอนหรือคำแนะนำกับเราเวลาที่เราไม่เข้าใจอะไรในบางเรื่อง คุณครูไม่ได้ต้องการอะไรจากเรา ไม่ต้องการให้เราบอกว่า หนูรักคุณครูก็ได้ แต่เราเป็นนักเรียนเราก็ควรที่จะตอบแทนพระคุณท่านโดยเราอาจจะตั้งใจเรียนเชื่อฟังคำสั่งสอนของคุณครูไม่เพียงแต่คุณครู กรรณิกา ไววิทยะแต่เป็นคุณครูทุกๆคน ท่านก็จะปลื้มใจแต่ตัวเราก็จะมีความภาคภูมิใจ ถ้าเราปฏิบัติตามคำที่คุณครูตักเตือนฉันคิดว่าเราน่าจะประสบความสำเร็จในชีวิตแน่นอนอาจารย์กรรณิกา เป็นอาจารย์ที่ฉันรักและฉันก็จะต้องใจเรียนและเชื่อฟังคำสั่งสอนของท่าน

1 comment:

backham said...

สงสัยจะเป็นคนที่มีความผูกพันกับคุณครูเป็นอย่างสูง (ฮา)..