Wednesday, February 7, 2007

แต่งประโยค

รักนี้มีขำ

ถ้าจะกล่าวถึงหญิงสาวงามร่างสะโอดสะองแล้ว จะต้องยกให้เธอคนนี้เพราะเธอได้ชื่อว่าเป็นเซ็กซ์ซี่สตาร์ซอยหก นามของเธอนั้นคือยู่ยี่ อาชีพที่น่าภูมิใจที่ทำให้เธอคิดว่าโลกใบนี้มีแต่ความสุขตลอดเวลาคือหญิงพาร์ทเนอร์ตามไนต์คลับ การแต่งตัวสวยๆสั้นๆทำให้เธอเดินชูคอไปตลอดทั้งซอยได้อย่างเปิดเผย สายตาหนุ่มๆในซอยที่จ้องมองเธอทำให้เธอมีท่าทางสบัดสะบิ้งกระมิดกระเมี้ยน ยิ่งทีทำให้เธอรู้สึกเหมือนนางฟ้าเข้าไปใหญ่
นานมาแล้วที่เธอสำมะเลเทเมาแทบทุกวัน
จนวันหนึ่งที่แปลกประหลาดได้เข้ามาเยือนชีวิตน่ารื่นรมย์สนุกสนาน ก็ต้องเปลี่ยนไปเมื่อเทพบุตรในฝันได้เข้ามาเป็นคู่ชีวิต จากเคยใช้เงินสุรุ่ยสุร่าย พูดจาสำบัดสำนวนและนิสัยเถลไถลกลับดีขึ้นตามลำดับ การแต่งงานเป็นยอดปรารถนาของผู้หญิงตัวตนเดียว เหมือนปริญญาของชีวิต ชีวิตอันแสนเศร้าลำบากเมื่อยามเด็กได้ถูกลบเลือนไป อดีตนั้นเธอต้องระหกระเหินเร่ร่อนมาจากบ้านเกิดเพราะถูกพ่อเลี้ยงปู้ยี่ปู้ยำจนเธอทนไม่ไหว และแม่ของเธอก็คะยั้นคะยอให้เธอไปทำงานในกรุงเทพ โดยที่เธอไม่รู้อีโหน่อีเหน่กับเหตุผลของแม่เลยแม้แต่นิดเดียว
เทพบุตรสุดหล่อผู้นั้นเอาใจเธอทุกอย่าง ความรักราบรื่นสมอารมณ์หมายแต่ใครเล่าจะดีเต็มร้อย สุดดวงใจตัวน้อยได้ถือกำเนิดขึ้นมา เสียงกระจองอแงทำให้ยู่ยี่รีบลุกกุลีกุจอมาหาลูกน้อยทันที แต่แล้วเทพบุตรก็เริ่มออกลาย เริ่มกลับบ้านค่ำอ้างว่าไปงานเลี้ยงแล้วเมากลับมาทุกครั้ง ทำให้ยู่ยี่บ่นกระปอดกระแปดกับสภาพโกโรโกโสของเทพบุตรของเธอ เมื่อยู่ยี่ได้ซักถามเขาก็ตอบตะกุกตะกักแบบน้ำขุ่นๆไปเรื่อย
ในวันครบรอบแต่งงานปีนี้ทั้งคู่ก็นัดเจอกันที่ร้านเดิมยู่ยี่พาลูกไปนั่งรอสามี แต่ผ่านสามชั่วโมงแล้วเกิดอะไรขึ้น นั่นคือเขาลืมวันสำคัญนี้หลังจากเลิกงานแล้วเขาก็ไปเที่ยวเหมือนเคยจนจำได้ว่าต้องรีบไปหาลูกกัยเมียแต่ได้นัดเพื่อนไว้แล้วเขารู้สึกละล้าละลังว่าจะไปหาเพื่อนหรือครอบครัวดี แล้วเขาก็เลือกกลับไปหาครอบครัว เมื่อไปถึงก็โดนยู่ยี่ทำท่ทางกระเหี้ยนกระหือรือใส่ แต่แล้วความโกรธก็หายไปเมื่อเทพบุตรพูดจาออดอ้อน ดูเหมือนวันนี้ครอบครัวของยู่ยี่จะมีความสุขมากเพียงแต่พ่อเทพบุตรกินตะกรุมตะกรามและเมาไปหน่อย เสียงโทรศัพท์ดังขึ้นเขารับโทรศัพท์ด้วยวาจาท่ทางกระเง้ากระงอดเสียงเล็กเสียงน้อยคร้ายสาวประเภทสองทำให้ยู่ยี่รับไม่ได้กับเรื่องที่เกิดขึ้น ต่อมาเทพบุตรก็ตุหรัดตุเหร่ไปจากชีวิตของยู่ยี่ตลอดกาล

No comments: